Khi các mối liên kết giữa con người với con người không ngừng mở rộng, nhu cầu trao đổi hàng hóa xuyên qua phạm vi nội địa để đến với các quốc gia, khu vực khác. Chính vì vậy, dịch vụ vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam hay bất cứ hướng nào đều hết sức cần thiết để kết nối nhịp cầu thương mại. Một trong những nguyên nhân khiến mọi người lựa chọn hình thức chuyển phát nhanh là bởi khả năng đáp ứng kịp thời. Tuy nhiên, khi chuyển phát nhanh bị chậm, chúng ta cần tìm hiểu và phân tích rõ các nguyên nhân. Bài viết dưới đây của LT Express sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này!
Các yếu tố ngoại cảnh
Tất cả chúng ta đều biết rằng thời tiết xấu sẽ ảnh hưởng đến lộ trình. Ví dụ đơn cử là khi sóng to gió lớn, biển động dữ dội, những chiếc tàu có nguy cơ bị nhấn chìm, còn hàng hóa thì bị cuốn trôi. Với đường hàng không, những cơn mưa dông kèm theo sấm sét sẽ hạn chế tầm nhìn cũng như ảnh hưởng đến thăng bằng của máy bay. Dù có thể an toàn bước qua các hiện tượng thiên nhiên tiêu cực này thì hành trình cũng hết sức gian nan. Do đó, khi thiên nhiên nổi giận, để đảm bảo an toàn, các hãng vận tải thường quyết định hoãn lịch
Tác động từ thông tin kê khai
Bạn có biết vì sao nhân viên tư vấn chuyển phát nhanh quốc tế thường khuyên bạn đến gửi bưu phẩm của mình vào buổi sáng các ngày đầu tuần như thứ 2, thứ 3? Chúng ta sẽ xem xét các trường hợp dưới đây!
Nếu địa chỉ người nhận là cơ quan không làm việc ngày chủ nhật thì sẽ phải cộng thêm 01 ngày khi bưu phẩm đến bưu cục phát vào sau giờ hành chính của ngày thứ bảy. Tương tự như vậy, trong trường hợp địa chỉ người nhận là cơ quan nghỉ làm việc các ngày thứ bảy và Chủ Nhật thì sẽ phải tính thêm 02 ngày khi bưu phẩm đến bưu cục phát vào sau giờ làm việc ngày thứ sáu.
Trong dịch vụ vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam, do khoảng cách quá xa (nửa vòng Trái Đất), cách biệt về múi giờ quá lớn, nên sai số có thể còn lớn hơn nữa. Với sự chuyển dịch thời gian như vậy, có những hoạt động giao dịch trở nên chậm trễ, không thể cứu vãn được, ảnh hưởng đến uy tín và công việc của người gửi. Do đó, các bạn cần hết sức lưu ý vấn đề này.
Thêm vào đó, chúng ta không thể loại trừ khả năng của những chuyến hàng bị Delay như:
- Thông tin cung cấp thiếu minh bạch
- Địa chỉ không rõ ràng khiến nhân viên giao hàng phải mất thời gian để xác định.
- Hàng hóa phát hiện có sai sót phải giữ bưu phẩm đó lại để kiểm tra và xác minh với nhiều thủ tục Hải quan.
Ngoài những nguyên nhân nêu trên, ta cần phải xét đến tính chuyên nghiệp của công ty chuyển phát nhanh. Nếu hoạt động nghiệp dư, chắc chắn không tránh khỏi những sai sót, ảnh hưởng đến khả năng luân chuyển hàng hóa.
“Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, để được hỗ trợ một cách tốt nhất”
Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ chúng tôi:
CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN QUỐC TẾ LTEXPRESS
Số 41 Lê Đại Hành, Kp.4, P. Hố Nai, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai
Điện thoại: 02513 684 648
Hotline: 0797 372 768
Email: ptexpressdongnai@gmail.com
Địa chỉ: Chợ mới Long Thành, TT. Long Thành, H. Long Thành, Đồng Nai
Hotline: 077 783 8212